Mô hình chăm sóc toàn diện

Ngày 10/6/2017, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) đã long trọng tổ chức Hội thảo Công tác xã hội Bệnh viện. Tham dự chương trình có TS BS. Phạm Văn Tấn – Phó Giám đốc Bệnh viện; khách mời có GS TS. Magaret McFarland – Đại học Elizabethtown, Hoa Kỳ; PGS TS BS. Đỗ Thị Hạnh Nga – Trưởng khoa CTXH, Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TPHCM giai đoạn 2012 – 2017 cùng gần 300 đại biểu đến từ các bệnh viện, trường đại học, cơ sở tổ chức xã hội tại các tỉnh thành trong cả nước. Tại hội thảo, người tham dự được giới thiệu về mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện tại BV ĐHYD, cũng như kinh nghiệm của các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo trên toàn quốc trong công tác nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Báo cáo viên bao gồm các Giáo sư đầu ngành công tác xã hội tại Hoa Kỳ, chuyên gia tâm lý, dinh dưỡng, hỗ trợ người bệnh và truyền thông tại Bệnh viện chia sẻ về mối tương tác của nhân viên công tác xã hội trong bệnh viện; công tác xã hội cho người bệnh ung thư, cận tử và người cao tuổi; ứng dụng mạng xã hội truyền thông y tế, chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh và tiếp cận một số trường hợp hỗ trợ người bệnh điển hình tại BV ĐHYD.
 

TS BS. Phạm Văn Tấn cho biết, hoạt động công tác xã hội tại BV ĐHYD đã được thực hiện liên tục, xuyên suốt từ ngày thành lập đến nay với mục tiêu đẩy mạnh và chuyên nghiệp hóa công tác xã hội trong Bệnh viện, hướng đến mô hình chăm sóc toàn diện, mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Sự ra đời của phòng Công tác xã hội dựa trên sự liên kết chặt chẽ của mạng lưới công tác xã hội, vận động tài trợ, turyền thông và hỗ trợ người bệnh được xem là nhịp cầu nhân ái, có vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa thể chất và tinh thần người bệnh; giữa người bệnh, người nhà và thầy thuốc; giữa cơ sở y tế và cộng đồng. Theo đánh giá chung, năm 2016, tỷ lệ sự hài lòng của người bệnh tại BV ĐHYD đã tăng từ 96,99% (2015) lên 99,50%.

Một số hình ảnh tại sự kiện:


















 


Scroll To Top