Câu hỏi thuộc chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật
Ngày gửi: 30/11/2017

ỎI

Tôi 48 tuổi nội soi dạ dày có kết luận: VIÊM DẠNG NỐT HANG MÔN VỊ, LOÉT HÀNH TÁ TRÀNG CÓ H.Pylori Bác sĩ kê toa thuốc uống 14 ngày: 1/Esomeprazol( Yescom 40mg) 28 V-NG UỐNG 2 L/1v 2/Levofloxacin ( Celevox500mg) 28 V -NG UỐNG 2 L/1v 3/Amoxicilin 500mg MKP 56V -NG UỐNG 2 L/2v 4/Bismuth( Ducas300mg) 56V -NG UỐNG 2 L/2v 5/Bactaza 28 V-NG UỐNG 2 L/1v Tôi đã uống xong toa thuốc này, không đau nữa, không cồn ruột, xót ruột, hết tất cả mọi triệu chứng đó. Chỉ tối hôm trước khi lên tái khám vì không ngủ được gần sáng tôi có nghe tiếng bụng reo. Sau 2 tuần tái khám bác sĩ lại kê cho tôi toa thuốc như sau: 1/ Rabeprazol( rabicad 20mg) 56 V-NG UỐNG 2 L/1v trước ăn 30’ 2/Almagete(Yumangel F 1.5g/15ml) 84 gói-NG UỐNG 3 L/1g sau ăn 2h 3/Nizatidin( Beeaxadin 150mg) 28 V-NG UỐNG 2 L/1v tối trước ngủ 4/Synneupep 56V UỐNG 2L/L 1V sau ăn 5/Mebeverin(Mebsyn 135mg) 56V UỐNG 2L/L 1V trước ăn Uống 4 tuần (Tôi đã uống được 1 tuần nhưng vào buổi sáng cứ bị chóng mặt, nhức đầu, người như mất trọng lượng và bụng cồn cào và reo nhiều lắm). Vậy xin các Bác sĩ cho tôi hỏi tôi có nên tiếp tục uống nữa không? vì ở xa bệnh viện nên không tiện lên khám lại khi có triệu chứng ko ổn ạ. hay là bớt thuốc co thắt đại tràng Mebeverin(Mebsyn 135mg) có được ko? Và bớt 1 viên Rabeprazol( rabicad 20mg)có được ko ạ Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ ạ, Trân trọng kính chào và chờ tin trả lời cặn kẽ từ bác sĩ ạ.

Người gửi: Nguyễn Thị Lan Anh
ÁP:

Bạn thân mến,
Các thuốc trên không có tác dụng phụ chóng mặt, nhức đầu do đó bạn không nên tự ý điều chỉnh thuốc mà nên đi tái khám để được kiểm tra thêm và điều chỉnh thuốc.
Thân ái.
ThS BS Trịnh Thị Thanh Thúy
Phòng khám Tiêu hóa


 

< Câu hỏi trước > < Danh sách câu hỏi > < Trở về đầu trang > < Câu hỏi kế tiếp >