06 lưu ý để an toàn khi đến Bệnh viện

28/05/2021 20:17:00

Trước diễn tiến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV) đã triển khai toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Sau đây là 06 lưu ý giúp bạn và gia đình bảo vệ sức khỏe khi khám, chữa bệnh tại BV.

1. Đặt lịch khám trực tuyến và lựa chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt
Đặt lịch trước thông qua ứng dụng UMC - Đăng ký khám bệnh Online (App Store, Google Play) hoặc truy cập link: https://umc.medpro.com.vn/. Đặt lịch khám giúp bạn hạn chế thời gian chờ đợi, di chuyển trực tiếp đến phòng khám mà không cần phải xếp hàng mua phiếu khám. Hướng dẫn đặt lịch khám tại đây: http://bit.ly/huongdandkkb.
Nếu người bệnh đã có thẻ khám bệnh của BV, người bệnh có thể trực tiếp gọi đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19007178 để đặt lịch khám. Hãy đến trước lịch hẹn 10 phút để nhân viên y tế sắp xếp, không nên đến quá sớm để tránh tiếp xúc với nhiều người tại Bệnh viện.
Sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như thanh toán qua ứng dụng “UMC – Đăng ký khám bệnh”, thẻ ngân hàng, thẻ khám bệnh của BV, QR Code, ví điện tử…. Xem e-brochure hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt tại đây: http://bit.ly/umc_thanhtoan.

2. Khai báo y tế chính xác, trung thực
Người bệnh thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn tại link: https://kbyt.khambenh.gov.vn/#tokhai_yte/model. Hiện nay, người bệnh và người nhà người bệnh có thể chủ động khai báo y tế điện tử tại nhà trước khi đến Bệnh viện trong vòng 12 tiếng, khai báo y tế chính xác để bạn được sàng lọc y tế và phân luồng khám chữa bệnh phù hợp, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.
Khi có dấu hiệu SỐT, HO, KHÓ THỞ, trước khi đến Bệnh viện, người bệnh vui lòng gọi đến Đường dây nóng của Bộ Y tế 1900 9095 hoặc của Bệnh viện (028) 3952 5031 để được hướng dẫn đi khám bệnh an toàn.

3. Sử dụng bảo hiểm y tế thuận lợi trong mùa dịch
Theo Công văn từ Bảo hiểm Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 7/5/2021, người bệnh sử dụng Bảo hiểm y tế không bị giới hạn thời gian tái khám kể từ ngày hẹn khám lại. Đặc biệt, từ ngày 5/5/2021, người bệnh được chẩn đoán mắc bệnh mạn tính được khám và cấp thuốc điều trị tối đa 03 tháng và tái khám 03 tháng/01 lần để đảm bảo an toàn cho người bệnh và không ảnh hưởng đến liệu trình điều trị bệnh.

4. Chủ động liên hệ phòng khám chuyên khoa của bệnh viện để được tư vấn
Nếu người bệnh có thắc mắc hoặc cần tư vấn bệnh lý có thể nhắn tin vào hộp thư Fanpage Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM https://www.facebook.com/benhviendaihocyduoc để chuyên viên tư vấn hỗ trợ kết nối người bệnh đến phòng khám chuyên khoa tại BV.
Đồng thời, người bệnh có thể liên lạc qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19007178 hoặc phòng khám chuyên khoa của BV thông qua số điện thoại phòng khám được in trên Toa thuốc (trong giờ hành chính). Trong trường hợp người bệnh không thể đến hoặc hạn chế đến BV trong thời gian này, đặc biệt là người cao tuổi (>60 tuổi) được khuyến cáo hạn chế ra đường, BV sẽ chủ động liên hệ trực tiếp đến người bệnh để tư vấn các thông tin cần thiết.

5. Không thăm bệnh tại bệnh viện
Khi đến khám bệnh, mỗi người bệnh chỉ nên có tối đa 01 người thân đi cùng. Đối với người bệnh nội trú, người bệnh chỉ đăng ký 01 người nuôi bệnh, hạn chế thay đổi người nuôi bệnh. Bệnh viện không thực hiện thủ tục đổi người nuôi bệnh sau 20h30 hằng ngày và tạm dừng thăm bệnh.

6. Tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc "5K”
Nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình, mỗi người dân hãy thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ.

Với 06 lưu ý trên, mỗi người dân góp phần giúp lá chắn phòng dịch của BV được củng cố hơn, sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19 nhanh chóng và an toàn.

Các tin đã đăng