HỎI ĐÁP

Giải đáp các câu hỏi nhanh giúp quý khách hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.

  • Đặt lịch khám bệnh theo hẹn mà không cần đến bệnh viện.
  • Không xếp hàng chờ đợi để lấy số thứ tự khám bệnh
  • Giảm thời gian chờ khám tại bệnh viện
  • Thanh toán trực tuyến từ xa, không sử dụng tiền mặt
  • Nhận thông tin phiếu khám bệnh điện tử qua phần mềm
  • Chủ động chọn lịch khám ( ngày khám, khung giờ khám, bác sĩ khám )
  • Nhắc lịch tái khám, đặt lịch tái khám tự động
  • Tra cứu kết quả cận lâm sàng, toa thuốc,... trên hệ thống phần mềm
  • Thanh toán viện phí, chi phí khám chữa bệnh trực tuyến, mọi lúc mọi nơi
  • Dễ dàng tiếp cận và nhận các thông báo mới, thông tin từ bệnh viện
  • Có thể truy cập và sử dụng phần mềm trên tất cả thiết bị điện thoại có thể truy cập mạng internet. ( 3G,4G,5G,Wifi, ...)
  • Hầu hết điện thoại thông minh: tải ứng dụng phần mềm tại kho tải CH Play hoặc AppStore.
  • Có phí Thanh toán qua ngân hàng khi sử dụng dịch vụ đăng ký khám bệnh trực tuyến qua phần mềm.
  • Hiện tại chỉ mất phí khi đăng ký khám bệnh thành công, ngoài ra việc sử dụng ứng dụng và các tính năng khác là hoàn toàn miễn phí.
  • Phần mềm khuyến cáo người dân, tự sử dụng phần mềm để đăng ký khám bệnh cho bản thân. Để tự quản lý thông tin, hồ sơ bệnh, lịch sử khám chữa bệnh, kết quả khám chữa bệnh…
  • Trường hợp nhờ người khác đăng ký qua phần mềm, hoặc chủ động đăng ký giúp người khác (như thân nhân, họ hàng, ông bà cha mẹ, người thân, bạn bè, đồng nghiệp,...) vẫn có thể được, nếu người đó thực sự không có khả năng tiếp cận phần mềm. Nhưng những trường hợp này là trái với quy định của phần mềm và an toàn bảo mật thông tin của ngành y, các vấn đề phát sinh, người đặt khám dùm người khác và người nhờ người khác đặt khám sẽ tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Phần mềm cho phép bạn thực hiện việc đăng ký khám trước 22h mỗi ngày và bất cứ ngày nào trong tuần, đảm bảo bạn có thể sử dụng Phần mềm để đăng ký khám bệnh mà không cần phải đến trực tiếp bệnh viện để thực hiện.

Sau khi thanh toán thành công, Phiếu khám điện tử được lưu trên ứng dụng UMC Care. Để xem phiếu khám: Chọn Lịch sử đặt khám -> Chọn số hồ sơ người bệnh (hoặc chọn Tất cả) -> Chọn Đã thanh toán. Phần mềm có hỗ trợ tải hình phiếu khám về thư viện hình ảnh trên điện thoại.

  • Thẻ khám bệnh của bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
  • Ví điện tử MOMO
  • Thẻ ATM nội địa/ InternetBanking (Thẻ phải được kích hoạt tính năng Thanh toán trực tuyến)
  • Thẻ quốc tế Visa , Master ,JCB
  • Mobile Banking
  • Quét QRCode
  • Khi Thanh toán thành công, tiền khám chữa bệnh và phí Thanh toán sẽ được trừ thành công trên tài khoản Thanh toán của bạn qua phương thức Thanh toán bạn đã chọn.
  • Đồng thời sẽ Có thông tin xác Nhận giao dịch thành công, biên lai Thanh toán, mã giao dịch, mã Thanh toán cho giao dịch thành công.
  • Hệ thống cũng sẽ cấp ngay phiếu khám bệnh điện tử khi bạn Đặt khám thành công.
  • Quý khách Có thể đồng bộ hồ sơ người bệnh đã Có số hồ sơ khám tại bệnh viện hoặc thêm mới hồ sơ tạm cho người bệnh chưa khám tại bệnh viện. Quý khách Đặt khám cho người bệnh nào thì chọn hồ sơ người bệnh đó.
  • Phần mềm và bệnh viện khuyến cáo, trừ Trường hợp bất khả kháng, không nên Đặt dùm cho người khác vì quy định an toàn bảo mật thông tin sức khỏe mỗi người.
  • Mọi vấn đề phát sinh từ việc Đặt khám cho người khác, cá nhân người Đặt sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
  • Tất cả người bệnh đều có thể sử dụng phần mềm để đăng ký khám bệnh trực tuyến, nếu đủ điều kiện tiếp cận và sử dụng phần mềm.
  • Phần mềm phù hợp cho những người bệnh có kế hoạch khám chữa bệnh chủ động, hoặc tình trạng bệnh KHÔNG quá khẩn cấp.
  • Trong trường hợp CẤP CỨU, người nhà nên đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi số cấp cứu 115 để được hỗ trợ.
  • Bạn có thể chủ động hủy phiếu khám đã đặt thành công, nếu kế hoạch khám chữa bệnh cá nhân có thay đổi.
  • Hoặc trong 1 số trường hợp, bệnh viện có quyền từ chối phiếu khám nếu có sự sai lệch thông tin người bệnh, sai thông tin phiếu khám, hoặc có vấn đề bất khả kháng phát sinh từ phía bệnh viện.
  • Bạn sẽ được hoàn tiền lại nếu chưa thực sự đặt khám và khám thành công (nhưng phải tuân theo quy định của phần mềm và Bệnh viện).

Trường hợp bạn đến trễ so với giờ hẹn trên phiếu khám bệnh, bạn vẫn có thể đến bệnh viện để được thăm khám, nhưng mọi sự tiếp nhận và thời gian khám bệnh sẽ theo sự sắp xếp của bệnh viện, tùy vào tình hình thực tế tại bệnh viện và phòng khám lúc đó

Tổng đài 1900-2827 là dịch vụ chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, được thiết kế để cung cấp thông tin và hỗ trợ về các dịch vụ y tế, đặc biệt là tư vấn hướng dẫn đặt khám nhanh trên Ứng dụng UMC Care.

Tổng đài 1900 2827 làm việc trong giờ hành chính, cụ thể:

  • Thứ 2 đến Thứ 6: từ 7h00 đến 11h30 và từ 13h00 đến 16h30
  • Thứ 7: từ 7h00 đến 11h30
  • Mã số bệnh nhân là số hồ sơ mà bệnh viện dùng để quản lý thông tin của bạn trên hệ thống dữ liệu của bệnh viện.
  • Để biết được mã số người bệnh của mình, bạn có thể tìm trong các loại giấy tờ như: toa thuốc, phiếu chỉ định cận lâm sàng, các biên lai thu tiền…
  • Để tìm lại mã người bệnh, bạn có thể tìm lại trong các loại giấy tờ khám chữa bệnh của mình.
  • Hoặc mở tính năng Hồ sơ sức khỏe> Chọn Tạo hồ sơ mới > Đã từng khám, nhập hồ sơ > chọn "Quên hồ sơ" > nhập chính xác các thông tin yêu cầu > bấm "Tìm hồ sơ" > và chọn hồ sơ của mình trong danh sách kết quả.
  • Nếu bạn đã từng thực hiện việc khám chữa bệnh tại bệnh viện, đồng nghĩa với việc bạn đã có “mã số người bệnh” trên hệ thống của bệnh viện.
  • Khi đó, hãy tìm lại mã người bệnh của bạn trong các loại giấy tờ khám chữa bệnh, hoặc bạn có thể sử dụng tính năng “Quên hồ sơ” để tìm lại mã số bệnh nhân của mình ngay trên phần mềm.
  • Trong trường hợp bạn cố tình hay nhầm lẫn dùng hồ sơ người bệnh của người khác hoặc khai báo sai thông tin để đăng ký khám bệnh, bạn đã vi phạm điều khoản sử dụng của phần mềm và quy định tại bệnh viện.
  • Bệnh viện sẽ từ chối khám chữa bệnh, bạn sẽ chịu hoàn toàn những thiệt hại và tùy mức độ có thể chịu trách nhiệm trước pháp luật.
  • Vì vậy, khi đăng ký khám bệnh bạn vui lòng chọn/nhập và kiểm tra chính xác hồ sơ người bệnh của mình!

Trả lời: Không

Nếu có thay đổi thông tin trước đó đã nhập tại Bệnh viện, bạn vui lòng liên hệ bộ phận Tiếp nhận để cập nhật lại thông tin, ứng dụng UMC Care sẽ tự động cập nhật lại thông tin mới.

  • Hiện tại bệnh viện hỗ trợ cả đặt khám đăng ký trong ngày. Tuy nhiên, tùy vào thời điểm đặt khám và số lượng NB ngày hôm đó, hệ thống sẽ hiển thị số thứ tự có thể chọn.
  • Lưu ý: Phiếu khám đăng ký trực tuyến trong ngày chỉ được hoàn tiền trực tiếp tại Bệnh viện.

Bạn có thể đăng ký khám bệnh qua phần mềm trước ngày khám đến 30 ngày và trước 22h mỗi ngày.

  • Người bệnh không BHYT sẽ đến trực tiếp phòng khám trước giờ hẹn 15-30 phút để xác nhận thông tin khám bệnh .
  • Người bệnh khám BHYT vui lòng đến quầy 12,13,14 tầng trệt khu A để xác nhận bảo hiểm trước khi vào phòng khám .
  • Người bệnh có Bảo lãnh viện phí, vui lòng đến các quầy đăng ký khám bệnh để làm thủ tục trước khi vào phòng khám.

Quý khách chủ động thực hiện việc hủy phiếu trên phần mềm.

Tiền khám bệnh sẽ hoàn lại tài khoản của người bệnh đã sử dụng thanh toán.

Thời gian nhận lại tiền khám trong tài khoản, thông thường:

  • Ví điện tử Momo, Ví điện tử VNPay và các ví điện tử khác (Viettel money, VTC Pay…): Tùy theo quy định của ví điện tử.
  • Thẻ ATM nội địa/ Thẻ khám bệnh: 3 - 5 ngày làm việc tùy vào ngân hàng phát hành thẻ.
  • Thẻ thanh toán quốc tế Visa/MasterCard: 15 - 45 ngày làm việc tùy vào tổ chức phát hành thẻ

Trường hợp phiếu khám trong ngày, bạn vui lòng đến trực tiếp Bệnh viện để được hỗ trợ hoàn tiền.

Bạn không thể thay đổi thông tin khám trên phiếu khám bệnh đã đặt thành công.

Đối với NB có sử dụng BHYT (có giấy chuyển tuyến đúng tuyến) sau khi chọn chuyên khoa, ngày khám, khung giờ khám, vui lòng chọn vào ô "Có" mục Bảo hiểm y tế.

Đến ngày khám, Người bệnh có mặt trước 15 - 30 phút tại quầy Đăng ký khám bệnh số 12,13,14 - Tầng trệt khu A để làm thủ tục xác nhận BHYT

Trường hợp tái khám, bạn chỉ việc chọn đúng chuyên khoa của lần khám trước.

Trường hợp khám mới:

  • Nếu biết chắc chuyên khoa mình muốn đăng ký khám, bạn chỉ việc tìm chọn chuyên khoa đó trong danh sách.
  • Nếu chưa biết chuyên khoa nào phù hợp, bạn có thể gọi vào tổng đài tư vấn chăm sóc khách hàng của Bệnh viện 1900-2827.

Trả lời: Có thể.

Thời gian bạn chọn khi đăng ký khám, được xem là thời gian khám bệnh dự kiến. Do đặc thù của công tác khám chữa bệnh, sẽ không thể chính xác thời gian khám 100%.

Bạn vui lòng kiểm tra thông tin phiếu khám trong tài khoản trên phần mềm. Hoặc vui lòng gọi điện tổng đài 1900-2827 để được hỗ trợ

Người bệnh không BHYT sẽ đến trực tiếp phòng khám trước giờ hẹn 15-30 phút để xác nhận thông tin khám bệnh.

Người bệnh khám BHYT vui lòng đến quầy 12,13,14 tầng trệt khu A để xác nhận bảo hiểm trước khi vào phòng khám.

Bạn chỉ được hoàn tiền khi thực hiện thành công yêu cầu Hủy Phiếu Khám Bệnh trên phần mềm theo theo quy định.

Khi bạn thực hiện việc thanh toán bằng phương thức nào, thì phần mềm sẽ hoàn tiền lại cho bạn bằng đúng phương thức và số tài khoản đã dùng để thanh toán đó.

Thời gian bạn nhận được tiền hoàn thông thường được quy định như sau:

  • Ví điện tử Momo, Ví điện tử VNPay và các ví điện tử khác (Viettel money, VTC Pay…): Tùy theo quy định của ví điện tử.
  • Thẻ ATM nội địa/ Thẻ khám bệnh: 3 - 5 ngày làm việc tùy vào ngân hàng phát hành thẻ.
  • Thẻ thanh toán quốc tế Visa/MasterCard: 15 - 45 ngày làm việc tùy vào tổ chức phát hành thẻ

Tính từ thời điểm bạn thực hiện Hủy Phiếu Khám Bệnh thành công, nếu quá thời gian trên bạn vẫn chưa nhận được tiền hoàn, vui lòng liên hệ tổng đài 1900-2827 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Bạn có thể liên hệ nhân viên bệnh viện tại các quầy hướng dẫn trong bệnh viện để được hỗ trợ làm thẻ khám bệnh miễn phí.

Nhờ người thân trong gia đình có sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến để đặt khám.

Đăng ký mới một trong các phương thức thanh toán trực tuyến có hỗ trợ ngay, để tiếp tục sử dụng trong tương lai.

Trả lời : Không

Phần mềm và bệnh viện hoàn toàn không thể sao lưu lại bất kỳ thông tin thanh toán nào của bạn.

Các thông tin của bạn được bảo mật tại cổng thanh toán và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đối với thẻ khám bệnh/ATM nội địa phải đảm bảo đã kích hoạt tính năng thanh toán trực tuyến thì mới có thể thanh toán được. Nếu thẻ của bạn chưa kích hoạt Thanh toán trực tuyến thì vui lòng liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ của bạn để đăng ký.

Nếu thẻ của bạn đã đăng ký thanh toán trực tuyến và nhập chính xác thông tin thanh toán nhưng vẫn không thanh toán được, vui lòng liên hệ 1900-2827 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Trả lời : Không

Hiện tại khi đặt khám trên phần mềm bạn vui lòng hoàn tất quy trình thanh toán ngay trên phần mềm để được nhận phiếu khám bệnh.

Vui lòng kiểm tra chính xác thông tin thẻ đã nhập, nếu có thể, hãy sử dụng 01 thẻ khác. Trường hợp vẫn bị lỗi, hãy chụp ảnh màn hình báo lỗi và gửi qua các kênh hỗ trợ, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Phí thanh toán là phí sử dụng dịch vụ hình thức thanh toán trực tuyến của ngân hàng mà người dùng chọn.

Lưu ý: Phí dịch vụ thanh toán có thể thay đổi tùy thuộc vào tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán và phương thức thanh toán mà người dùng chọn.